กลยุทธ์ เป้าประสงค์

            จากวิสัยทัศน์  พันธกิจ  เป้าประสงค์  คุณลักษณะอันพึงประสงค์  และบริบทต่าง ๆ ของโรงเรียนบ้านหนองเต่าเพชรเจริญ  จึงได้กำหนดแนวดำเนินการและกิจกรรมในแต่ละยุทธศาสตร์การพัฒนา  ไว้ดังนี้
 
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการ
วัตถุประสงค์
              โรงเรียนบ้านหนองเต่าเพชรเจริญ มีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพเอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน
เป้าหมาย
              ๑. โรงเรียนบ้านหนองเต่าเพชรเจริญ ในสังกัดมีรูปแบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพเอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน
              ๒. โรงเรียนบ้านหนองเต่าเพชรเจริญ ในสังกัดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นตามเป้าหมายที่กำหนด๓. โรงเรียนบ้านหนองเต่าเพชรเจริญ มีเครือข่ายการพัฒนาเพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรร่วมกัน

ยุทธศาสตร์ที่ ๒ พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้และระบบประกันคุณภาพการศึกษา
วัตถุประสงค์
             ๑. เพื่อให้โรงเรียนบ้านหนองเต่าเพชรเจริญ สามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
             ๒. เพื่อให้โรงเรียนบ้านหนองเต่าเพชรเจริญ มีระบบประกันคุณภาพการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เป้าหมาย
         ๑. พัฒนาครูและบุคลากรให้มีสมรรถนะในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามมาตรฐาน
         ๒. โรงเรียนมีผลการประเมินตามระบบประกันคุณภาพภายในระดับดีขึ้นไปทุกมาตรฐาน
         ๓. โรงเรียนสามารถผลิต/ใช้สื่อเพื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย

ตัวชี้วัดความสำเร็จ
         ๑. ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนมีสมรรถนะตามมาตรฐาน ร้อยละ ๘๐
         ๒. โรงเรียนมีผลการประเมินตามระบบการประกันคุณภาพภายในระดับดีขึ้นไปทุกมาตรฐานร้อยละ ๑๐๐

ยุทธศาสตร์ที่ ๓  ส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการจัดการศึกษา
          ๑.  พัฒนาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
          ๒.  สร้างและพัฒนาเครือข่ายผู้ปกครองให้เข้มแข็ง
          ๓.  ส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามาช่วยพัฒนา
          ๔.  เตรียมความพร้อมในการมีส่วนร่วม ให้แก่บุคคล ครอบครัว ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน
          ๕.  จัดให้มีการระดมทรัพยากรเพื่อสนับสนุน ส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน
          ๖.  วิจัยและพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมที่เหมาะสม

ดรรชนีชี้วัดความสำเร็จ
          ๑.  ได้คณะกรรมการสถานศึกษาที่เข้มแข็ง และมีประสิทธิภาพ
          ๒.  มีความสัมพันธ์ชุมชน และชุมชนให้การสนับสนุนสถานศึกษาในด้านต่าง ๆ
          ๓.  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การสนับสนุนทั้งในด้านงบประมาณและบุคลากร
          ๔.  ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการพัฒนา และการจัดการด้านต่าง ๆ
          ๕.  ทุกฝ่ายระดมทรัพยากรเพื่อสนับสนุนส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน
          ๖.  ได้พัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ